Top 10 loại thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển của tóc

10 loại thực phẩm tốt cho mái tóc

Kết hợp chăm sóc tóc từ trong ra ngoài sẽ giúp tóc giảm rụng và chắc khỏe hơn. Vậy bên cạnh những sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp thì bổ sung những dưỡng chất nào từ bên trong sẽ giúp kích thích mọc tóc tốt cho sức khỏe? Mời bạn đọc tham khảo bài viết những loại thực phẩm tốt cho tóc dưới đây để có thêm nhiều thông tin bổ ích cho bản thân nhé!

Top 10 loại thực phẩm tốt cho tóc, giúp kích thích mọc tóc chắc khỏe từ bên trong

1. Cá hồi giảm rụng tóc và tăng mật độ tóc

Đứng đầu bảng bảng xếp hạng những thực phẩm tốt cho tóc không thể không nhắc đến cá hồi. Loại thực phẩm này được nhận xét là rất giàu acid béo omega-3, giàu protein chất lượng cao, sắt, vitamin B12 và rất nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe và mái tóc.

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, acid béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe của da, làm ẩm da đầu và giúp cho tóc phát triển tốt, không bị rụng gãy. Nếu bổ sung đầy đủ axit béo omega-3 và omega-6 cũng như các chất chống oxy hóa sẽ làm giảm tình trạng rụng tóc và tăng sự phát triển của nang tóc ở những người có mái tóc mỏng.

Ngoài cá hồi thì các loại hải sản như: cá trích và cá thu cũng có rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, selen, vitamin D3 và vitamin B tuyệt vời thúc đẩy tóc chắc khỏe.

cá hồi thực phẩm giúp làm tăng mật độ tóc

2. Trứng bổ sung protein giúp tóc mọc chắc khỏe

Trứng là thực phẩm chứa rất nhiều protein và biotin. Đây là những thành phần rất quan trọng trong sự phát triển của sợi tóc.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nang tóc được cấu tạo từ hầu hết là protein. Trong khi đó, biotin trong trứng lại rất cần thiết cho việc sản xuất protein tóc là keratin. Vì vậy bổ sung biotin cho cơ thể cũng là cách giúp cải thiện sự phát triển của tóc, đặc biệt là ở những người bị thiếu hụt biotin, giúp tóc phát triển từ bên trong.

Ngoài ra, trong trứng còn có nhiều dưỡng chất khác như kẽm, selen rất có lợi cho sức khỏe cũng như củng cố sự chắc khỏe của mái tóc.

Trứng thực phẩm giúp tóc mọc chắc khỏe

3. Thịt gia cầm thực phẩm tốt cho tóc

Nếu tóc không được cung cấp đầy đủ protein sẽ dễ phát sinh hiện tượng tóc giòn, gãy và nhanh biến màu.

Cách để bổ sung protein qua thực phẩm dễ nhất, gần gũi và tốt cho sức khỏe nhất chính là bổ sung protein từ thịt động vật. Nhưng theo khuyến cáo thì mọi người nên cung cấp đủ nguồn protein động vật cho cơ thể từ nhóm thịt gia cầm là tốt nhất.

Thịt gia cầm thực phẩm tốt cho tóc

4. Quả mọng chứa nhiều Vitamin C

Vitamin C có đặc tính chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ các nang tóc chống lại tổn thương từ các phân tử có hại là gốc tự do.

Đặc biệt vitamin C có vai trò quan trọng trong việc để sản xuất collagen trong cơ thể. Đây là một loại protein giúp tóc chắc khỏe hơn để ngăn ngừa tóc bị gãy rụng. Hơn nữa, vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt từ chế độ ăn uống. Mức độ sắt thấp có thể dẫn tới thiếu máu gây rụng tóc.

vitamin c tốt cho tóc

5. Cải bó xôi dưỡng ẩm da đầu, thúc đẩy tóc phát triển

Rau bina (cải bó xôi) là một loại rau xanh lành mạnh chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như folate (vitamin B9), sắt và vitamin A và C. Tất cả các thành phần này đều có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Rau bina có thể hỗ trợ các tuyến da sản xuất bã nhờn nhờ vào thành phần vitamin A có trong nó. Chất dầu này giúp giữ ẩm và bảo vệ da đầu khỏe mạnh. Một chén rau bina (30 gam) cung cấp tới 54% nhu cầu vitamin A hàng ngày.

Mặt khác, trong thành phần rau bina có chứa hàm lượng sắt cao sẽ tác động tích cực đến sự phát triển của tóc. Sắt giúp các tế bào hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể để cung cấp năng lượng cho quá trình trao đổi chất và hỗ trợ tăng trưởng.

cải bó xôi dưỡng ẩm da đầu

6. Khoai lang bổ sung vitamin A đẩy nhanh tốc độ mọc tóc

Không chỉ là một trong những thực phẩm tốt cho tóc, khoai lang cũng là một trong những thực phẩm rất được ưa chuộng bởi những lợi ích cho sức khỏe. Trong việc chăm sóc tóc, khoai lang được các chuyên gia khuyến khích sử dụng bởi trong nó có chứa hàm lượng cao chất beta-carotene, cơ thể chuyển đổi hợp chất này thành vitamin A, cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào tóc.

Một củ khoai lang trung bình (khoảng 114 gam) chứa đủ beta-carotene để cung cấp hơn bốn lần nhu cầu vitamin A hàng ngày của bạn. Hơn nữa, vitamin A cũng có thể đẩy nhanh tốc độ mọc tóc và kích thích tóc mọc dày hơn, đòng thời ngăn chặn các nang tóc khác mọc lại.

Khoai lang đẩy nhanh tốc độ mọc tóc

7. Bơ bổ sung vitamin E, giảm rụng tóc

Một quả bơ trung bình (khoảng 200 gram) cung cấp 21% nhu cầu vitamin E hàng ngày. Giống như vitamin C, vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp chống lại stress oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do.

Trong một nghiên cứu, những người bị rụng tóc có số lượng tóc mọc nhiều hơn 34,5% sau khi uống bổ sung vitamin E trong 8 tháng.

Vitamin E cũng bảo vệ các vùng da như da đầu khỏi bị tổn thương và stress do oxy hóa. Bởi da đầu bị tổn thương có thể dẫn đến chất lượng tóc kém và ít nang tóc hơn.

Bơ cũng là thực phẩm có nguồn axit béo dồi dào. Những chất béo này không thể được sản xuất bởi cơ thể nhưng là các khối xây dựng thiết yếu của tế bào. Khi trong chế độ ăn không đủ các axit béo thiết yếu có thể gây rụng tóc.

bơ chứa nhiều vitamin e tốt cho tóc

8. Quả hạch kích thích mọc tóc

Quả hạch không chỉ ngon, dễ ăn mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ví dụ như trong 28 gram hạnh nhân cung cấp 37% nhu cầu vitamin E hàng ngày.

Hơn nữa, loại hạt này cũng cung cấp nhiều loại vitamin B, kẽm và các axit béo thiết yếu. Sự thiếu hụt bất kỳ chất dinh dưỡng nào trong số này cũng có thể gây ra rụng tóc.

Bên cạnh công dụng kích thích mọc tóc, các loại hạt cũng đóng vai trò giảm viêm và giảm nguy cơ bệnh tim. Như vậy quả hạch không chỉ là thực phẩm tốt cho tóc mà còn rất tốt cho sức khỏe cần được bổ sung cho cơ thể thường xuyên hơn.

quả hạch giúp kích thích mọc tóc

9. Các loại hạt giảm rụng và làm đen tóc

Các loại hạt cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng nhưng khá ít calo. Nhiều chất dinh dưỡng trong số này cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc như: vitamin E, kẽm và selen.

Trong 28 gam hạt hướng dương cung cấp gần 50% nhu cầu vitamin E hàng ngày và nhiều loại vitamin B khác tốt cho tóc. Hơn nữa, một số loại hạt như hạt lanh và hạt chia cũng cung cấp axit béo omega-3.

Một khẩu phần 28 gram hạt lanh cung cấp 6.388 mg axit béo omega-3. Đó là lượng axit béo omega-3 nhiều hơn một nửa phi lê (178 gram) cá hồi.

Tuy nhiên, hạt lanh cung cấp một loại axit béo omega-3 không được cơ thể sử dụng hiệu quả như omega-3 có trong cá béo. Để có được nhiều loại chất dinh dưỡng nhất, tốt nhất bạn nên ăn hỗn hợp các loại hạt.

hạt giúp giảm rụng và làm đen tóc

10. Hàu giúp tóc óng mượt hơn

Hàu được ca tụng món thịt hàu là “cá thánh”, vị ngon bổ tuyệt vời của thiên nhiên mang đến cho con người vì vậy thực phẩm này không thể không nhắc đến là một trong những thực phẩm tốt cho tóc cần được bổ sung.

Thịt hàu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như: protein, chất béo, kali, natri, canxi,  magie, sắt, kẽm, đồng, 100mg phốt-pho… Ngoài ra còn chứa các chất chống oxy hóa, vitamin A, B1, B2 và các vi nguyên tố khác, lượng iod cao gấp 200 lần so với sữa bò và lòng đỏ trứng. Trong thịt hàu còn có acid amin và nhiều chất hoạt tính đặc biệt chỉ có trong sinh vật của biển cả.

Theo y học cổ truyền, thịt hàu có vị ngọt, tính ấm, không độc, có tác dụng dưỡng huyết, trị mất ngủ do nhiệt, nóng khát, làm đẹp da mặt, tăng sắc đẹp cho phụ nữ, đặc biệt là dưỡng da, giúp tóc phát triển óng mượt. Ngoài ra, hàu còn được xem là thực phẩm tốt cho sức khỏe tình dục, đặc biệt là nhóm người bị yếu sinh lý.

hàu thực hẩm giúp tóc bóng mượt

Bộ sản phẩm giúp giảm rụng và kích thích mọc tóc từ trong ra ngoài một cách toàn diện bạn nên biết

Kết hợp chăm sóc tóc từ trong ra ngoài là cách tốt nhất để bảo vệ mái tóc của bạn. Tuy nhiên cuộc sống bận rộn khiến bạn không có nhiều thời gian để chọn lựa thực phẩm tốt cho tóc nào là hợp lý và bổ sung số lượng như nào để có hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, các chuyên gia đã nghiên cứu và phát triển thành công bộ sản phẩm chăm sóc tóc từ trong ra ngoài mang tên Alika, giúp người dùng tiết kiệm được thời gian công sức mà vẫn có được mái tóc dày, khỏe mạnh như ý.

Bộ sản phẩm Alika for men

Bộ sản phẩm giảm rụng và kích thích mọc tóc Alika for men

Bộ sản phẩm Alika for women

Bộ sản phẩm giảm rụng và kích thích mọc tóc Alika for women

Được biết bộ sản phẩm Alika bao gồm dầu gội, dầu xả, tinh chất, viên uống được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại. Sản phẩm ứng dụng công nghệ Liposome cùng hoạt chất Redensyl, Baicapil, Capixil,… là những hoạt chất chăm sóc tóc tiên tiến nhất hiện nay giúp giảm rụng và kích thích mọc tóc hiệu quả.

Theo báo cáo thống kê từ viện Induchem Thuy Sĩ, hoạt chất Redensyl có thể kích thích mọc đến 28.000 sợi tóc sau 3 tháng sử dụng liên tục. Chính vì vậy, bộ sản phẩm Alika được các chuyên gia da liễu đánh giá rất cao về tính hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng.

Ngoài ra viên uống Alika cũng được nghiên cứu rất cẩn thận và kỹ lưỡng, các thành phần như Biotin, các loại vitamin, chiết xuất cỏ đuôi ngựa, chiết xuất cọ lùn, chiết xuất trà xanh,… giúp tóc mọc chắc khỏe từ sâu bên trong, cung cấp dưỡng chất đầy đủ và nhanh hơn so với thực phẩm tốt cho tóc mà ta vẫn dùng hàng ngày.

Alika hiện đang có 2 phiên bản Alika for men dành cho nam và Alika for women giúp giảm rụng và kích thích mọc tóc. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm. Bạn đọc có thể tham khảo thêm tại các link sau:

Chia sẻ của diễn viên Lương Thu Trang (Hướng dương ngược nắng) sau khi sử dụng bộ sản phẩm Alika

Trên đây là toàn bộ những thông tin về top 10 thực phẩm tốt cho tóc giúp tóc khỏe mạnh, chắc khỏe từ bên trong. Hi vọng qua bài viết bạn đọc có thêm nhiều thông tin bổ ích trong việc chăm sóc tóc hàng ngày của mình. Để đươc tư vấn thêm về cách chăm sóc tóc hiệu quả cùng bộ sản phẩm Alika, bạn hãy bình luận bên dưới bài viết hoặc gọi 097.747.5995 – 097.664.5995. Xin cảm ơn!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin cùng chủ đề

  • 5 mẹo chăm sóc tóc nam nhất định bạn phải biết

    “Chăm sóc tóc nam” đang là một chủ để được đông đảo anh em quan tâm. Bởi hiện nay, rụng tóc ở nam giới là tình trạng phổ biến và ngày càng tăng mạnh. Rụng tóc ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây ra như do di truyền, thay đổi hormone. Tình trạng này[…]

  • 7 cách chăm sóc tóc nhanh dài và dày trong 1 tháng và các sản phẩm đi kèm

    Có cách nào giúp tóc mọc nhanh và dày ngay tại nhà là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Sau đây chuyên gia Alika sẽ chia sẻ cách chăm sóc tóc nhanh dài và dày bằng các nguyên liệu có sẵn tại nhà cùng một số sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng[…]

  • Cách chăm sóc tóc nhuộm tẩy

    Sau khi tẩy, tóc rất yếu và dễ gãy thậm chí có thể dẫn đến rụng tóc. Vậy làm cách nào để chăm sóc tóc sau khi tẩy thật tốt giúp tóc phục hồi nhanh chóng. Tẩy tóc là công đoạn bắt buộc phải có để lên được những màu tóc rực rỡ, đầy ấn[…]

  • Bạn đã biết quy trình chăm sóc tóc toàn diện?

    Nghe đến việc chăm sóc tóc chắc bạn sẽ nghĩ đó sẽ là một quy trình phức tạp, rắc rối và tốn thời gian. Thậm chí có nhiều lần mình nghĩ rằng làm sao mình có thể tự chăm sóc tóc đạt đến độ suôn mượt như ở ngoài tiệm được? Trên thực tế, để[…]

Gọi Ngay Đặt Mua