4 nguyên nhân chủ yếu gây rụng tóc sau sinh và cách khắc phục triệt để bạn nên biết

Theo thống kê có hơn 90% chị em phụ nữ bị rụng tóc sau sinh, điều này luôn khiến cho họ cảm thấy buồn phiền và lo lắng. Nếu việc rụng tóc này kéo dài và không được điều trị kịp thời, triệt để sẽ dễ làm cho tình trạng nặng hơn thậm chí dẫn đến việc bị hói đầu. Vậy bài viết dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về việc bị rụng tóc, hói đầu sau sinh và làm thế nào để giải quyết được vấn đề này.

Nguyên nhân rụng tóc sau sinh và cách khắc phục triệt để

Nguyên nhân rụng tóc sau sinh và cách khắc phục triệt để

4 NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY RỤNG TÓC SAU SINH

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chị em bị rụng tóc sau kỳ sinh nở, nhưng thường các chị em sẽ bị rụng tóc là do các nguyên nhân chủ yếu sau đây.

Rụng tóc do thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai

Bước vào thời kỳ mang thai, nồng độ hormonne nội tiết của ụ nữ sẽ tăng cao, đặc biệt là trong giai đoạn từ tháng thứ 2 của thai kỳ. Sự tăng lên nhanh chóng của hormone sẽ kéo theo sự thay đổi cả về làn da, tuyến bãn nhờn và mái tóc.

Tóc ở giai đoạn này sẽ có màu đậm hơn, tóc nhanh dài, bóng mượt hơn so với trước kia. Tuy nhiên, sau khi kết thúc quá trình thai sản (sau khi sinh em bé) thì nồng độ hormone trong cơ thể cũng bị tụt giảm nhanh chóng. Trong khi, nồng độ cortisol vẫn ở mức cao dẫn đến hiện tượng hormone tuyến giáp mất cân bằng.

Đây chính là một “cú sốc” đối với cơ thể của bạn, khiến tóc nhanh chóng chuyển từ tình trạng phát triển nhanh sang tóc yếu và rụng.

rụng tóc khi mang thai

Rụng tóc khi mang bầu

Chứng rối loạn tâm lý ảnh hưởng đến việc rụng tóc sau sinh

Bên cạnh những thay đổi về cân nặng, vóc dáng, ngoại hình thì phụ nữ sau sinh thường gặp phải chứng gọi là rối loạn tâm lý. Những áp lực trông con, chăm con, chăm sóc gia đình khiến nhiều người rơi vào tình trạng trầm cảm.

Những thay đổi này khiến chị em trở nên nhạy cảm hơn, dễ nóng nảy, cáu gắt. Nếu gia đình và người thân không có sự quan tâm chăm sóc phù hợp sẽ dễ dẫn đến đến hệ lụy tâm lý của họ bị ảnh hưởng nặng nề về sau.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những trạng thái tâm lý lúc này của chị em sẽ sản sinh ra một loại hormone tiêu cực và trở thành nguyên nhân của việc bị rụng tóc.

Rối loạn tâm lý sau sinh nguyên nhân gây rụng tóc

Nguyên nhân do thiếu hụt chất dinh dưỡng

Trong tất cả bệnh lý liên quan đến da và tóc thì thiếu hụt chất dinh dưỡng, cơ thể không được cung cấp những chất cần thiết thì việc tóc bị rụng, da bị nhăn nheo lão hóa hay gặp vấn đề mụn, khô da là điều không thể tránh khỏi.

Một số chị em sau sinh vì nôn nóng trong việc tìm lại vóc dáng mà sẵn sàng tìm đến cách nhịn ăn để giảm cân nhanh chóng. Nhưng điều này vô tình lại khiến cho da xấu đi và tóc rụng ngày càng nhiều hơn.

Nếu chỉ để tìm lại vóc dáng mà gặp phải tình trạng tóc thưa, thậm chí hói thì thật sự chẳng đáng. Bởi vậy, khoảng thời gian sau sinh chị em nên cân nhắc trong việc xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Tăng cường tập luyện thể dục để có được cơ thể khỏe mạnh, tốt dáng đẹp da và giúp tóc chắc khỏe.

Thiếu hụt chất dinh dưỡng dễ làm cho bạn bị rụng tóc

Thiếu hụt chất dinh dưỡng dễ làm cho bạn bị rụng tóc

Do gen di truyền

Trong tất cả các nguyên nhân có thể gây ra tình trạng rụng tóc sau sinh ở các chị em thì rụng do di truyền là nguyên nhân tác động từ bên trong và rất khó để phục hồi. Nhưng nếu biết cách chăm sóc và khắc phục thì tình trạng rụng tóc, hói sau sinh sẽ được giảm thiểu tối đa và kéo dài được chu trình sống của sợi tóc.

Rất nhiều chị em khi chưa sinh tóc đều rất dày và đẹp, nhưng sau thai sản thì tóc rụng như lá mùa thu, tình trạng ngày một nặng dần trở thành hói. Vậy để khắc phục tình trạng này chị em cần phải làm gì? Cùng tìm hiểu tiếp sau đây:

RỤNG TÓC SAU SINH BAO LÂU THÌ HẾT?

Tuy rụng tóc sau sinh là vấn đề thường gặp ở nhiều chị em, nhưng không phải ai cũng gặp phải tình trạng rụng tóc trầm trọng sau sinh và thời gian rụng tóc của mỗi người cũng là khác nhau. Thông thường các chị em rụng tóc nhiều nhất ở thời kỳ tháng đầu sau sinh. Tình trạng này sẽ giảm dần sau 3-4 tháng, thậm chí nhiều hơn nếu không biết cách chăm sóc tóc.

Việc rụng tóc này sẽ được khắc phục trong khoảng thời gian là 1 năm sau sinh. Nhưng nếu chị em nào bị rụng tóc quá nhiều và mất kiểm soát thì tốt nhất nên đến các trung tâm chăm sóc da, tóc để được các chuyên gia tư vấn kỹ hơn về tình trạng rụng tóc của mình.

Chăm sóc tóc đúng cách sẽ giúp tóc giảm rụng và mọc lên nhanh chóng

Chăm sóc tóc đúng cách sẽ giúp tóc giảm rụng và mọc lên nhanh chóng

CÁCH GIẢM RỤNG TÓC SAU SINH BẠN NÊN BIẾT

Từ những nguyên nhân gây rụng tóc và hói đầu sau sinh, chị em cũng đã biết được nên làm gì để cải thiện tình trạng này. Nhưng để giúp chị em cải thiện được tình trạng rụng tóc tốt nhất thì dưới đây là tổng hợp một vài cách giảm rụng tóc từ chuyên gia.

Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

“Tâm an vạn sự an” – giữ tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ là “liều thuốc” quý đối với sức khỏe. Giữ tâm trạng thoải mái giúp chị em tránh được nguy cơ rụng tóc do căng thẳng.

Cân bằng chế độ dinh dưỡng

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể là điều thiết yếu, chị em nên biết cơ thể mình cần gì. Tốt nhất nên ăn nhiều rau, củ, quả, uống nhiều nước. Cân bằng lượng dinh dưỡng từ thịt, cá. Không nên cắt giảm hoàn toàn tinh bột mà hạn chế và ăn vào thời gian thích hợp.

Thay đổi một số thói quen gây hại cho tóc

  • Buộc quá quá chặt

Sau sinh, vùng da đầu rất yếu và nhạy cảm. Vì vậy chị em không nên cột tóc quá chặt, nên để tóc được thư giản, massage thường xuyên để máu được lưu thông và cũng giúp tóc mọc chắc khỏe hơn.

  • Không nên kiêng tắm gội sau sinh

Nhiều quan điểm cho rằng phụ nữ sau sinh thì không nên tắm giặt. Tuy nhiên, nếu không tăm giặt thì chị em còn gặp nhiều rủi ro về sức khỏe hơn.

Gội đầu quá nhiều dễ làm tóc yếu và rụng 

Gội đầu quá nhiều dễ làm tóc yếu và rụng 

Một số nguyên liệu giúp giảm rụng tóc sau sinh và kích thích mọc tóc tại nhà

1. Cách giảm rụng và kích thích mọc tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa được xem là “thần dược” tự nhiên khi có thể hỗ trợ làm đẹp da, ngừa lão hóa và cả khắc phục tình trạng tóc rụng. Lượng dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ giúp kích thích các nang tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng xơ rối, gãy rụng. Các bạn nên lựa chọn loại dầu dừa nguyên chất và thực hiện theo cách như sau:

Bước 1: Xịt trực tiếp lượng vừa đủ dầu dừa lên da đầu cùng chân tóc

Bước 2: Mát xa trong 10 phút để dưỡng chất thấm đều

Bước 3: Ủ tóc trong 30 phút rồi gội lại bằng nước ấm

Bước 4: Sấy khô tóc.

Lưu ý: Thực hiện cách làm này khoảng 2 – 3 lần/tuần.

Sử dụng dầu dừa chăm sóc tóc sau sinh

Sử dụng dầu dừa chăm sóc tóc sau sinh

2. Hướng dẫn giảm rụng tóc sau sinh bằng lá ổi

Lá ổi không chỉ giúp trị tiêu chảy, tiểu đường mà còn ngừa rụng tóc rất tốt. Bởi trong loại lá này chứa nhiều chất ngừa oxy hóa, kháng khuẩn (tanin, flavonoids,…).

Đặc biệt, lượng vitamin C trong lá ổi cũng kích thích mọc tóc dày, cứng hơn. Cùng với đó, lucopence trong lá ổi còn có thể bảo vệ tóc khỏi tia UV và ngăn tóc rụng tốt hơn.

Bước 1: Chuẩn bị 1 nắm lá ổi tươi, rửa sạch

Bước 2: Xay lá ổi rồi chắt lấy nước

Bước 3: Bôi nước lá ổi lên tóc rồi mát xa nhẹ

Bước 4: Sau 15 phút gội lại đầu và sấy khô.

👉👉👉 TÌM HIỂU THÊM: Cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh tại nhà

Gội đầu bằng lá ổi giúp tóc mọc chắc khỏe

Gội đầu bằng lá ổi giúp tóc mọc chắc khỏe

3. Điều trị rụng tóc sau sinh bằng vỏ bưởi hiệu quả

Vỏ bưởi được đánh giá là nguyên liệu giúp ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh. Bởi vây, các bà các mẹ hay dùng vỏ và hoa bưởi để gội đầu để giúp tóc mềm, khỏe và đen hơn.

Bước 1: Chuẩn bị vỏ bưởi tơi (hoặc khô) rửa sạch

Bước 2: Đun vỏ bởi cho đến khi nước sôi giảm nhỏ lửa để tinh dầu ra nước

Bước 3: Lấy nước vỏ bưởi vừa ấm gội đầu kết hợp mát xa nhẹ

Bước 4: Tiếp tục xả lại tóc bằng nước vỏ bưởi và lau khô tóc.

Gội đầu bằng vỏ bưởi kích thích tóc mọc nhanh hơn

4. Hướng dẫn chữa rụng tóc bằng nha đam

Nha đam cũng được đánh giá là “cực phẩm” không chỉ tốt cho da mà cả tóc. Trong nha đam có lượng lớn vitamin (A, C, E,..), Amino acid, lagin,..giúp cấp ẩm và khắc phục tình trạng tóc hư tổn.

Bước 1: Chuẩn bị lá nha đam tươi, bỏ vỏ rồi sửa sạch nhựa vàng

Bước 2: Cắt nhỏ phần thịt nha đam rồi xay nhuyễn

Bước 2: Lấy hỗn hợp tạo được thoa đều lên da đầu rồi mát xa trong 10 phút

Bước 3: Lấy khăn ủ tóc trong khoảng 20 phút

Bước 4: Xả lại tóc bằng nước ấm.

Nha đam chăm sóc tóc mềm mượt

Nha đam chăm sóc tóc mềm mượt

Chống rụng tóc sau khi sinh với dầu gội nguồn gốc thiên nhiên

Bên cạnh việc dùng các nguyên liệu nêu trên, các chị em cũng cần lưu ý lựa chọn loại dầu gội phù hợp. Nên dùng loại dầu gồi có nguồn gốc tự nhiên, dịu nhẹ để tránh tình trạng da đầu bị kích ứng khiến tóc rụng nặng hơn.

Bồ kết là loại quả dùng để gội đầu rất hiệu quả, không chỉ giúp tóc đen mà còn ngừa rụng tóc rất tốt. Theo đó, chị em có thể dùng các loại dầu gội chứa thành phần từ bồ kết hoặc dùng trực tiếp bồ kết để gội đầu đều được nhé.

Dầu gội tự nhiên giúp tóc mọc chắc khỏe, an toàn

Dầu gội tự nhiên giúp tóc mọc chắc khỏe, an toàn

GIẢM RỤNG VÀ KÍCH THÍCH MỌC TÓC SAU SINH VỚI BỘ SẢN PHẨM ALIKA FOR WOMEN

Với các cách chăm sóc tóc rụng và kích thích mọc tóc sau sinh, chị em đã có thể tự chăm sóc tóc tại nhà cho chính mình. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng có thời gian để áp dụng những cách chăm sóc tóc bằng nguyên liệu tự nhiên, đặc biệt là các chị em sau sinh.

Mặt khác các sản phẩm chăm sóc tóc bằng nguyên liệu tự nhiên như tinh dầu, thảo mộc thường gây nên hiện tượng tóc nhanh bết, tóc mọc lên nhanh nhưng sợi tóc yếu và nhanh rụng sau đó. Vì vậy các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu và phát triển thành công bộ sản phẩm Alika for women, ứng dụng hoạt chất tiên tiến từ Thụy Sĩ, giúp chị em chăm sóc tóc rụng, kích mọc tóc hiệu quả hơn, tiện lợi hơn.

Bộ sản phẩm Alika for women ứng dụng thành công công nghệ Liposome vào hoạt chất Redensyl, bộ sản phẩm Alika for women được giới chuyên môn đánh giá cao trong việc hỗ trợ giảm rụng và kích thích mọc tóc cho nữ giới.

Bộ sản phẩm Alika for Women

Bộ sản phẩm Alika for women

Ngoài hoạt chất Redensyl, Alika for women còn có 2 thành phần cộng hưởng là Baicapil và Capxyl, giúp tóc mọc chắc khỏe hơn. Thúc đẩy các nang tóc phát triển, hiệu quả được chứng minh lâm sàng có thể giúp mọc đến 28.000 sợi sau 3 tháng sử dụng.

Alika for women hiện đang được rất nhiều người sử dụng và khẳng định tóc được phục hồi. Người dùng không còn gặp phải tình trạng tóc rụng, bết tóc mà tóc còn mọc lên dày hơn, chắc hơn, mềm mượt chỉ sau một thời gian sử dụng.

Bộ sản phẩm phù hợp với các đối tượng bị rụng tóc lâu năm, những người bị rụng tóc sau sinh và hỗ trợ giảm rụng, kéo dài thời gian tăng trưởng của tóc, hạn chế tình trạng tóc thưa, hói ở chị em phụ nữ.

Chia sẻ của khách hàng về bộ sản phẩm Alika for women

Để biết thêm về thông tin bộ sản phẩm Alika for women, bạn đọc hãy gọi ngay đến hotline 097.747.5995 hoặc 097.664.5995 để được tư vấn trực tiếp.

Hi vọng qua bài viết, chị em có thêm được nhiều thông tin trong việc chăm sóc tóc rụng và phục hồi mái tóc, đặc biệt là những chị em bị rụng tóc sau sinh. Biết thêm được cách chăm sóc tóc tại nhà cũng như những sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp cho chính mình. Mọi góp ý cho bài viết cũng như muốn được tư vấn về tình trạng rụng tóc của mình, bạn đọc hãy bình luận bên dưới bài viết để được giải đáp và tư vấn cách cải thiện phù hợp nhất.

 

2 thoughts on “4 nguyên nhân chủ yếu gây rụng tóc sau sinh và cách khắc phục triệt để bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin cùng chủ đề

  • Tạm biệt rụng tóc – giải pháp đã được chuyên gia chứng minh

    Đau đầu về tình trạng tóc rụng lả tả, rụng không kiểm soát, dẫn đến hói đầu, dùng nhiều sản phẩm nhưng không hiệu quả. Hãy tìm hiểu bài biết dưới đây, chia sẻ từ các chuyên gia về những phương pháp hiệu quả nhất hiện nay. Bạn đã biết chưa? 1. Tình trạng rụng[…]

  • 5 mẹo chăm sóc tóc nam nhất định bạn phải biết

    “Chăm sóc tóc nam” đang là một chủ để được đông đảo anh em quan tâm. Bởi hiện nay, rụng tóc ở nam giới là tình trạng phổ biến và ngày càng tăng mạnh. Rụng tóc ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây ra như do di truyền, thay đổi hormone. Tình trạng này[…]

  • 7 cách chăm sóc tóc nhanh dài và dày trong 1 tháng và các sản phẩm đi kèm

    Có cách nào giúp tóc mọc nhanh và dày ngay tại nhà là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Sau đây chuyên gia Alika sẽ chia sẻ cách chăm sóc tóc nhanh dài và dày bằng các nguyên liệu có sẵn tại nhà cùng một số sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng[…]

  • Cách chăm sóc tóc nhuộm tẩy

    Sau khi tẩy, tóc rất yếu và dễ gãy thậm chí có thể dẫn đến rụng tóc. Vậy làm cách nào để chăm sóc tóc sau khi tẩy thật tốt giúp tóc phục hồi nhanh chóng. Tẩy tóc là công đoạn bắt buộc phải có để lên được những màu tóc rực rỡ, đầy ấn[…]

Gọi Ngay Đặt Mua